แนวคิด

                       วิทยานิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหารูปทรงประติมากรรม ที่สะท้อนความสุขและความอ่อนโยนบริสุทธิ์ของเด็ก โดยมีแนวคิดในเรื่องความสุขที่ตนเองได้รับในช่วงเวลาแห่งความอ่อนโยนของเด็ก ที่ได้สะท้อนให้เห็นถึงการมีช่วงเวลาที่ดีส่งผลต่อการสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของเด็กในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ อีกสภาวะหนึ่งของสังคมจากทัศนคติเชิงบวกที่สะท้อนให้เห็นถึงการเอาใจใส่และให้ความสำคัญกับการเลี้ยงดู บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์อันมีคุณค่า พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคม
                       ขอบเขตของการศึกษา เป็นการค้นหารูปทรงประติมากรรมและสร้างความหมายให้รูปทรงด้วยการลดทอนกายภาพของเด็กให้ดูเรียบง่าย เพื่อให้เกิดความงามสอดคล้องกับแนวความคิดและแรงบันดาลใจจากเด็กที่อยู่ในบรรยากาศแห่งความอบอุ่น ความบริสุทธิ์ มีช่วงเวลาที่ดีในชีวิตและส่งผลต่อการแสดงออกถึงกิริยาท่าทางที่บริสุทธิ์ไม่ได้ปรุงแต่ง ที่มีผลต่อการเจริญเติบโตและเรียนรู้ นำมาประมวลผลพร้อมทั้งศึกษาปรัชญาและหลักทฤษฎีทางศิลปะ อันมีผลต่อการค้นพบรูปแบบที่สื่อสารสอดคล้องกับเนื้อหาที่ต้องการ
                       ผลงานที่สร้างสรรค์เพื่อเป็นวิทยานิพนธ์ได้แก่งานประติมากรรมจำนวน 6 ชิ้น ได้แก่ งานชิ้นที่ 1 วัสดุ ไฟเบอร์กลาส ขนาด 25 x 20 x 40 ซม. งานชิ้นที่ 2 วัสดุ ไฟเบอร์กลาส ขนาด 45 x 100 x 140 ซม. งานชิ้นที่ 3 วัสดุ ไฟเบอร์กลาส ขนาด 45 x 100 x 140 ซม. งานชิ้นที่ 4 วัสดุ โลหะสำริด ขนาด 25 x 30 x 40 ซม. งานชิ้นที่ 5 วัสดุ ไฟเบอร์กลาส ขนาด 120 x 100 x 140 ซม. งานชิ้นที่ 6 วัสดุ โลหะสำริด ขนาด 25 x 25 x 30 ซม.

ภาพผลงาน

ชื่อภาพ : กลิ้ง no1

เทคนิค : ไฟเบอร์กลาส
ขนาด : 25 x 20 x 40 ซม.

ชื่อภาพ : กลิ้ง no2

เทคนิค : โลหะสำริด
ขนาด : 25 x 30 x 40 ซม.

ชื่อภาพ : ช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้ no.1

เทคนิค : ไฟเบอร์กลาส
ขนาด : 45 x 100 x 140 ซม.

ชื่อภาพ : ช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้ no.2

เทคนิค : ไฟเบอร์กลาส
ขนาด : 45 x 100 x 140 ซม.

ชื่อภาพ : เพลิดเพลิน

เทคนิค : ไฟเบอร์กลาส
ขนาด : 120 x 100 x 140 ซม.

ชื่อภาพ : หยิบยื่น

เทคนิค : โลหะสำริด
ขนาด : 25 x 25 x 30 ซม.